Thịt hấp trứng muối

Từ hôm có mẻ trứng muối là chỉ muốn lôi ra ăn hết, cơ mà phải cố gắng kiềm chế. Mình rất thích những món ăn mà giữ được độ ngọt tự nhiên của thực phẩm, vậy nên rất chi là ưa đồ hấp và nó cũng nhanh cho một đứa lười như mình.
Độ khó: Siêu dễ

Nguyên liệu
- Thịt lợn (mình dùng thịt ba chỉ vì thịt có cả nạc cả mỡ khi hấp giúp món ăn không bị khô)
- 1 quả trứng muối
- Hành lá
- Hạt tiêu



Cách làm
- Thịt lợn xay hoặc băm nhuyễn, hành lá cắt nhỏ. Cho thịt băm, hành lá, hạt tiêu vào bát trộn đều. Đập trứng muối, cho phần lòng trắng trứng vào cùng thịt đảo đều. Thông thường mọi người thường bỏ lòng trắng trứng muối vì nó mặn, nhưng mình giữ lại vì lòng trắng trứng giúp thịt mềm và xốp hơn. Cũng vì phần lòng trắng đã mặn nên trong phần nguyên liệu mình không ghi "gia vị" vì tận dụng độ mặn của nó. Tùy vào lượng thịt, mọi người điều chỉnh gia vị cho phù hợp.

- Tạo một phần lõm giữa bát thịt, đặt lòng đỏ trứng muối lên. Đem bát trứng thịt hấp cách thủy hoặc tận dụng nồi cơm đang nấu bỏ vào hấp^^

Thịt hấp thơm mùi tiêu và hành lá, độ ngọt của thịt được giữ trọn vẹn, trứng muối bùi bùi, ăn với cơm cứ gọi là hết vèo.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét