Bánh tai heo


 Hôm trước tự nhiên thấy ai đó đăng hình một gói bánh này, tuổi thơ dữ dội chợt ùa về. Hồi bé hay ước ao tết đến, để sang nhà bà ngoại ăn bánh này vì các bác các cậu mua biếu ông bà. Bánh giòn giòn thơm thơm, và với một đứa trẻ những vòng tròn xoắn trắng trắng, nâu nâu thật là bắt mắt. Vậy là lại muốn làm, hồi bé gọi nó là bánh sò mà hóa ra nó có tên riêng là bánh tai heo.
Độ khó: Dễ nhưng Siêu mất thời gian

Nguyên liệu
- 200g bột mì (160g để trộn, 40g để nhào)
- 2 thìa cà phê cacao
- 1 thìa cà phê bột nở
- 1 quả trứng
- 10ml sữa hoặc nước lọc
- Vanilla
- Đường

Cách làm
- Cho 160g bột vào bát to, rồi cho đường, bột nở, trứng, sữa vào trộn đều.

- Đổ 40g  bột còn lại ra một đĩa to hoặc mâm. Tay để thật khô, lấy tay xoa bột khô đều khắp tay, sau đó lấy hỗn hợp bột đã trộn ra khỏi bát, bột khô xoa ở tay sẽ giúp hỗn hợp bột đỡ dính vào tay. Lăn hỗn hợp bột khắp đĩa để phần bột khô bao phủ hết bên ngoài, rồi bắt đầu nhào. Lăn lại bột khô nếu thấy tay dính trở lại. Nhào khối bột cho tới khi chỉ còn cảm giác bột dính rất nhẹ ở tay thì dừng lại. Sau đó chia bột làm hai phần: phần to gấp đôi phần bé. Phần to tiếp tục nhào với bột mì khô, phần bé thì nhào với 2 thìa cà phê cacao. Bột nhào đủ độ là khi thấy bột không dính tay, ấn tay lên bột thì vết ấn giữ nguyên không bị đàn hồi trở lại. Phần nhào này khá nản đó, tầm từ 20-30'^^
- Vì không có dụng cụ cán chuẩn (mình dùng cốc thủy tinh nhỏ dài) nên mình chia mỗi khối bột trắng và nâu làm 2 cục nhỏ hơn, lần lượt đặt từng cục bột lên cán mỏng, cán sao cho chiều dài các cục bột tương đối bằng nhau. Sau khi cán xong, đặt phần bột trắng ở dưới, bột nâu lên trên, ấn và miết để 2 phần bột ăn nhau, cuộn tròn lại. Cho các cuộn bột vào ngăn mát tủ lạnh cho cứng lại trong khoảng 2 tiếng. Sau đó lấy ra, dùng dao sắc, cắt lát thật mỏng.
- Cho dầu vào chảo, để sôi, thả các lát bột vào rán. Ưu điểm của bánh này là không cần nhiều dầu và cũng không hút dầu. Bánh mỏng nên nhanh chín lắm. Vớt bánh ra để nguội, bánh sẽ giòn, bảo quản trong hộp kín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét