Flan (Caramen)



Món bánh này thì chắc không cần phải giới thiệu nữa rồi, rất quen thuộc mà sức hút chưa bao giờ giảm. Công thức trên mạng thì vô số kể, cách làm thì siêu dễ vậy nhưng cũng mất vài lần để mình cho ra sản phẩm với công thức ưng ý nhất. Bánh flan mềm mịn, nước hàng thơm.
Độ khó: Dễ

Nguyên liệu
- 5 lòng đỏ và 3 lòng trắng
- 500-600ml sữa tươi
- Vanilla
- Đường
- Nước lọc
- 1/4 quả chanh (không bắt buộc)

Cách làm
Để làm bánh flan thì cần làm phần nước caramen và bánh riêng
1. Cách làm nước caramen
Bỏ đường vào nồi, cho thêm nước lọc và đặt lên bếp, lắc nhẹ nồi cho đường trải đều. Bật bếp ở mức lửa vừa, trong lúc đun có thể thỉnh thoảng lắc nhẹ nồi cho đường chảy đều. Đun cho tới sôi thì giảm lửa vì khi đó nước hàng rất nhanh chuyển màu. Tùy vào sở thích mà mọi người căn độ cháy của nước hàng, riêng mình thì thích nước có màu cánh gián, lúc đó nước có vị đắng nhẹ rất vừa miệng với vị béo của bánh flan. Nước hàng đạt màu như ý thì đổ ra khuôn. Cố gắng lắc khuôn cho nước hàng tràn đều đáy khuôn thì sau sẽ ngấm vào bánh flan đều hơn.

2.  Cách làm bánh flan
5 lòng đỏ và 3 lòng trắng cho khoảng  500-600ml chất lỏng là tỉ lệ mà mình thấy cho bánh độ mềm tốt nhất,  cũng như độ béo ngậy vừa phải. Trút 5 lòng đỏ và 3 lòng trắng (nghĩa là 3 quả trứng mình lấy nguyên, còn 2 quả khác thì mình tách lòng trắng ra chỉ lấy lòng đỏ thôi). Sau đó, bỏ thêm đường vào, tùy vào khẩu vị mà mọi người điều chỉnh, mình cho khoảng 4 thìa cà phê. Dùng phới đánh trứng đánh tan, không có dùng đũa
cũng không sao cả.
Đổ 500ml-600ml sữa vào nồi  cùng vanilla (giúp bánh flan thơm hơn, át mùi tanh từ trứng(, mẻ này mình dùng 550ml, nếu 600 ml thì nó sẽ mềm như ăn ở hàng Than, mà cá nhân mình thấy hơi mềm quá nên bớt lại ít. Đặt nồi lên bếp, bật nửa nhỏ, để hâm sữa cho ấm, tầm nhiệt độ 50-60 độ. Đổ sữa từ từ vào tô trứng, khuấy đều tay.Sữa ấm sẽ giúp hòa tan trứng tốt hơn, bánh sẽ mịn hơn. Nhưng đừng để sữa ở nhiệt độ cao quá, khi đổ vào sẽ khiến trứng bị chín, vón cục. Bạn nào cẩn thận có thể rây hỗn hợp này qua cái lọc một lần để loại bỏ hết lợn cợn. Múc hỗn hợp trứng sữa vào khuôn đã láng nước hàng, nhớ là lúc này nước hàng đã cứng lại rồi mới đổ hỗn hợp trứng sữa vào. Chờ cho các bọt của hỗn hợp trong các khuôn vỡ hết thì bỏ bánh vào nồi hấp cách thủy.



Chú ý khi hấp bánh: Đặt một cái khăn lên miệng nồi hấp sau đó mới đậy vung. Cách khoảng 15' thì lau hơi nước đọng ở vung một lần. Cẩn thận hơn mọi người có thể phủ một cái khăn lên các khuôn bánh nữa.
Bánh hấp khoảng 30' sẽ chín, một cách đơn giản để thử bánh chín, đó là cắm tăm vào bánh, rút tăm mà bánh không dính là được rồi đó.

 Bánh mềm và mịn thích lắm luôn.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét