Cánh gà chiên mắm



Cánh gà được cho khá nhiều, vậy là có cơ hội thử mọi cách nấu. Nhà chẳng còn gì ngoài gia vị, vậy nên chỉ bày vẽ món gì chỉ có cánh gà và gia vị thôi^^.
Thế là có món cánh gà chiên mắm ra đời.
Độ khó: Dễ






Nguyên liệu
- Cánh gà
- Gia vị: nước mắm, nước lọc, đường, ớt, tỏi
- Hành lá

Cách làm
- Cánh gà rửa sạch, để ráo nước. Cánh gà chặt làm đôi, làm ba lựa theo phần khớp cánh để chặt, nếu để nguyên cả cánh thì dầu dùng để chiên rất nhiều thì gà chiên mới vàng đều được. Chặt ra giúp dễ chiên hơn và sau mắm cũng dễ ngấm đều vì để cả cánh rất lồng cồng :D
- Thông thường mình hay ướp cánh với ít bột canh, hạt nêm trước nhưng thấy làm vậy rán rất nhanh cháy, phần da vì vậy kém giòn nên lần này mình không ướp gì nữa. Cánh gà chặt từng khúc, để ráo nước, cho vào chảo dầu chiên, mình để lửa  mức 4/6, chiên lửa bé, cánh không giòn được.
- Trong lúc rán gà thì pha mắm, lần này lại cẩn thận ghi lại, cũng chẳng phải chuẩn lắm, nói chung là vừa miệng mình thôi: 2 thìa mắm-7 thìa nước- 1/4 thìa đường- 1 thìa tỏi- ớt tươi cắt nhỏ (mình không có ớt tươi, thay bằng ớt bột)

- Cánh gà rán vàng đều, gắp ra đĩa. Dùng một chảo sạch khác cho mắm đã pha vào đun tới sôi, bắt đầu hơi sánh lại thì cho gà vào, lật các mặt của gà cho thấm mắm. Đun tầm 3-5', mắm cạn là được. Rắc hành lá cắt nhỏ, hạt tiêu xay lên.
  Mắm không nên quá nhiều kiểu phải ngập 1/3 hay 1/2 gà, vì như thế vừa làm da mất độ giòn, mà đun cũng lâu. Cũng không nên cho gà ngay từ đầu vì như thế cũng làm da gà bị mềm đi.

Thành quả là da ngoài giòn, phần thịt bên trong giữ được độ ngọt, mềm. Cắn cả phần da và thịt sẽ khiến bạn đủ xuýt xoa đấy ^^


0 nhận xét:

Đăng nhận xét