Cơm rang trứng muối


 Cái tội của việc đập trứng ra kiểm tra trứng muối đã chín chưa là thấy trứng chín đẹp quá rồi, không cầm lòng, đập thêm quả nữa và quyết định nấu luôn cái gì đó với nó. Đó là nguyên nhân ra đời món cơm rang  trứng muối này.
Độ khó: Dễ

Nguyên liệu
- Cơm
- Trứng muối 2 quả
- Hành lá
- Dọn tủ thêm mình có: hành tây, ớt chuông (ớt ngọt), jambon
- Dầu ăn, gia vị (thậm chí lần này mình còn không cho gia vị gì vì jambon bên này cũng đã đậm, trứng muối có hơi chút mặn rồi)

Cách làm
- Hành tây, ớt chuông, jambon cắt hạt lựu, hành lá cắt khúc ngắn. Cho dầu vào chảo làm nóng, trút lần lượt hành tây, jambon, ớt chuông vào xào qua. Chỉ cần xào qua thôi nhé, vì những nguyên liệu này rất nhanh mềm. Trút hành tây, ớt, jambon đã xào qua ra đĩa, thêm chút dầu, thái hành khô phi thơm, đổ cơm vào rang, nêm nếm gia vị nếu cần thiết. Cơm rang săn đủ độ thì cũng trút ra một đĩa khác

- Trứng muối đập lấy lòng đỏ, hấp chín, nếu còn sót lòng trắng thì mọi người có thể bỏ lòng trắng đi vì nó hơi mặn quá. Dùng thìa hoặc dĩa nghiền vụn lòng đỏ. Cho thêm chút dầu vào chảo (nhớ ít thôi, không cơm rang sẽ ướt dầu đó, bị ngấy nữa), dầu sôi, mọi người đổ trứng đã nghiền vào. Chú ý cách xa chảo 15m vì trứng bắn lắm :D. Đảo khoảng 1' sau đó trút cơm, hành tây, ớt, jambon vào đảo thêm 3' thì tắt bếp.

Cơm rang trứng muối ăn nóng rất ngon. Cảm giác ban đầu khi vừa rang cơm xong đó là như bị lừa ấy :D, tí xíu cơm mà 2 lòng đỏ như biến mất luôn. Nhưng khi ngồi xuống và đưa thìa cơm vào miệng thì cảm giác ấm ức bay biến, cơm rang siêu thơm, vụn trứng bám vào cơm, jambon, rau củ ăn vẫn đủ thấy bùi bùi. Nói chung là vô cùng mãn nguyện. Chúc mọi người cũng được sung sướng như mình ^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét