Cách làm crepe- Crepe cuộn su kem


Vì bị thích su kem nên hôm làm su kem chiên hơi quá tay, nhìn chỗ su kem còn lại không biết xử lý sao nên nghĩ cách. Nếu không phải vì nhà không có lò nướng thì mọi chuyện đã xử lý nhanh hơn rất nhiều. Nhưng may sao có crepe là vị cứu tinh rồi. Món tráng miệng của Pháp này đáp ứng mọi tiêu chuẩn nhanh, gọn, dễ làm, không cần lò nướng, vô vàn nhiều biến tấu. Crepe có hai loại cơ bản là ngọt và mặn tùy thuộc vào phần đính kèm của nó. Còn về cơ bản công thức vỏ crepe là như nhau.


Nguyên liệu cho phần vỏ crepe (5 vỏ crepe to đường kính 20cm tại chảo nhà mình to)
- 150 ml sữa tươi không đường
- 60g bột mì đa dụng
- 20g bơ nhạt
- 1 quả trứng gà
- Một chút xíu muối
Với crepe ngọt thì thêm đường, vanilla. Còn crepe mặn, mọi người thêm muối, lá gia vị như oregano, basil..


Cách làm
- Bơ nhạt cho vào lò vi sóng 15-20s quay cho chảy hết (hoặc chưng cách thủy), đập trứng vào đánh tan, rồi tiếp đổ sữa vào khuấy đều, sau đó rây bột từ từ vào, vừa rây bột vừa dùng phới/đũa/nĩa để trộn đều bột với bơ sữa trứng. Đánh bột thật tan để không có vón cục, hỗn hợp bột này sánh nhưng hơi lỏng, nếu nhấc dụng cụ đánh bột lên sẽ thấy chảy gần kiểu thả duy băng nhưng vẫn bị đứt đoạn một chút.

- Việc đánh trộn bột cho tan tạo ra các bọt khí, nếu đem làm chín luôn thường khiến mặt crepe bị lỗ, nên để bột nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 1 tiếng để bọt khí vỡ hết. Bột nghỉ đủ, lấy bột ra khỏi tủ lạnh. Thoa một chút bơ/dầu ăn lên mặt chảo, để lửa nhỏ (mình để bếp ở mức 2/6). Chảo nóng thì múc bột bỏ vào chảo, láng chảo để bột dàn đều khắp chảo. Khi lớp bột trên khô mặt thì trở mặt lại. Lớp bột càng mỏng thì càng nhanh chín.
- Khi cả hai mặt đã chín thì bỏ crepe ra đĩa, chờ crepe bớt nóng bóp su kem lên rồi cuộn lại. Rưới chút mật ong và rắc chút dừa khô, vậy là đã có món crepe cuộn su kem ngon tuyệt rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét