Bánh su kem chiên (Bánh rán nhân su kem)



Bên này trời đang vào thu, chút se lạnh làm mình thèm những thứ ăn nóng nóng, nhớ đợt trước khi đi ở nhà sốt xình xịch cái món su kem chiên, may mắn là cũng được thử cho biết mùi biết vị như thế nào. Ở đây có thèm thì cũng chỉ biết tìm cách mà làm thôi. Kỉ niệm đau thương khi làm cái su chiên này đó là đốt cháy giai đoạn khi làm vỏ bánh, vậy là phải làm lại vỏ lần 2.
Độ khó: Dễ



Nguyên liệu
Nguyên liệu cho vỏ bánh
- 120g bột mì đa dụng
- 7g bơ nhạt
- 30ml sữa
- Đường (tùy khẩu vị)
- Men nở (mình dùng men nở tươi 6g)
- Muối
Nguyên liệu cho phần nhân su kem
- 150ml sữa tươi không đường
- 100ml kem whipping (có thể thay bằng 100ml sữa tươi và 10g bơ nhạt)
- 10g bơ nhạt
- 30g bột ngô hoặc bột mỳ
- 2 lòng đỏ trứng
- Đường
- Muối
- Vanilla

Cách làm
1. Phần vỏ bánh
- Hòa tan đường vào 30ml sữa (tùy khẩu vị mà mọi người điều chỉnh đường, như công thức này mình dùng 5 thìa như hình). Làm ấm sữa tới 30 độ nếu dùng men nở tươi, tới 40 độ nếu dùng men nở khô (nhiệt độ là rất quan trọng để men nở hoạt động tốt). Làm vụn men rồi hòa tan vào sữa đang có nhiệt độ thích hợp, để men nghỉ 5-10', men sẽ nổi bọt gấp đôi lượng sữa ban đầu (như ảnh)
- Cho bột vào âu to, cho một chút muối vào, cho phần men đã nghỉ đủ vào, tất cả trộn đều. Lúc này bột sẽ thành một khối hơi ướt nhưng không dính tay, nếu bột mọi người trộn bị khô rời thì cần cho thêm nước, bột ướt quá bột nhào lâu, dính tay, cần áo bột. Thường với tỉ lệ bột: sữa này mình sẽ có một khối bột khá dẻo, hơi ẩm, nhưng không dính tay, nên không cần áo bột, nhào bột cũng nhanh hơn. Bột nhào đến khi thành khối mềm, dẻo, đàn hồi (ấn tay vào khối bột, vết lõm đàn hồi trở lại). Cho bột vào âu to, có phủ khăn ẩm kín miệng âu, ủ khoảng 1.30-2 tiếng, bột sẽ nở gấp 2-3 lần, đem bột ra nhào lại, ủ lại thêm 15-20' nữa.
- Bột sau khi ủ đủ thì rất nhẹ, mềm, đàn hồi, chia bột thành cục nhỏ, lăn thành những thanh dài, ấn dẹt. Sau khi tạo hình xong cho các miếng bột đó, lại mang đi ủ khoảng 30' nữa để bột nở trở lại rồi mới đem đi chiên ngập dầu. Như vậy phần bánh mới nở và xốp tốt khi chiên.

2. Làm nhân su kem
- Tách lấy hai lòng đỏ trứng gà, đánh tan cùng với đường, rây bột vào âu trứng, trộn thật đều và nhuyễn.
- Cho sữa, kem whipping, bơ nhạt vào đun tới mấp mé sôi (tầm 70-80 độ) để khi đổ sữa kem này vào hỗn hợp bột trứng khiến trứng chín, gây lợn cợn. Đổ từ từ kem sữa vào bát trứng, khuấy thật đều.

- Cho hỗn hợp trứng bột sữa kem này vào nồi, đun lửa vừa. Khuấy đều trong quá trình đun để tránh bị cháy ở đáy và cạnh nồi. Đun cho tới khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp, su sẽ đặc hơn khi nguội, nên không nên đun quá đặc. Cho su vào túi bắt kem, hoặc túi nilon hình chữ nhật rồi buộc chặt đầu lại.
- Rạch dọc phần bánh đã chiên, bóp su kem vào giữa, rắc thêm một chút dừa khô lên. Măm măm thôi



0 nhận xét:

Đăng nhận xét