Trứng rán trái tim



Mình rất hay có kiểu tự nhiên thèm ăn cái gì đó kinh khủng. Và hôm nay thì là trứng rán. Được cái đang rảnh rỗi nên bày vẽ lung tung. Trứng rán trái tim hay phiên bản nâng cấp thẩm mỹ của món trứng rán.

Độ khó: Siêu dễ





Nguyên liệu
Nguyên liệu làm món trứng rán, dễ quá nên mình lười viết ^^. Ít nhất là 2 quả nhé. Càng nhiều trái tim càng to, mình làm có hai quả thôi nên tình yêu hơi bé ^^. Nếu mọi người cho thêm các phụ liệu như hành lá, mộc nhĩ, thịt,... thì chú ý lượng phụ liệu nhé, vì trứng dày quá cuộn dễ bị nứt, và cắt phụ liệu sao cho mềm mỏng nhỏ, chứ bỏ mấy cái quá to to cứng cứng khó cuộn lắm,mà khi cắt khoanh và cắt tạo nửa trái tim, mấy phụ liệu dễ rơi ra, làm trái tim thành bị "sứt" đó :D

Cách làm
1. Cách tạo hình trái tim cho món trứng rán
Trứng rán thay vì trải phẳng như thông thường thì mọi người cuộn lại (cuộn khi mặt trứng còn hơi ướt để các lớp cuộn bám vào nhau nhé). Trứng chín, cho ra đĩa rồi dùng dao cắt từng khoanh, dùng dao cắt chéo khoanh trứng. Độ chéo càng lớn thì độ lõm vào tạo tim càng ít. Rồi, giờ có hai miếng trứng, mọi người xoay đi xoay lại kiểu gì ghép thành một trái tim là được *cười nhe răng*

Tuy đã có thể tạo trái tim nhưng vẫn là hai nửa rời rạc, nếu mọi người thực sự muốn chúng thực sự là một thì khi đổ hỗn hợp trứng vào rán thì nhớ để chừa lại một ít. Giờ cầm trái tim chưa ghép đó nhúng ngập đấy vào bát hỗn hợp rồi đặt chính xác phần mặt được nhúng đó vào chảo đang nóng dầu. Phần trứng sống bám vào trái tim gặp dầu nóng chín lại chính là chất dính gắn hai nửa.

2. Cách tạo vân cho trái tim
- Tạo vân lung tung nghĩa là mọi người cứ đánh cả lòng trắng, lòng đỏ cùng nhau rồi bỏ thêm hành lá hay gì gì đó vào như mọi ngày vẫn làm rồi đem rán, rồi tạo trái tim như hướng dẫn ở trên.

- Tạo vân theo kiểu trái tim lòng đỏ ở trong lòng trắng ở ngoài: tách riêng lòng trắng và lòng đỏ để hai bát khác nhau, đánh đều chúng ở mỗi bát. Đặt chảo rán, trước tiên rán lòng đỏ trước, khi gần chín cũng cuộn lòng đỏ lại. Sau khi chín, gắp để ra đĩa. Tiếp tục cho lòng trắng vào rán. Khi lòng trắng gần chín, đặt phần lòng đỏ cuộn đã rán lên trên lòng trắng đó, bắt đầu cuộn lòng trắng lại, sao cho lòng trắng bọc lấy lòng đỏ.
Tương tự như thế nếu muốn làm nhiều lớp, cứ theo nguyên tắc lớp nào ở trong thì rán trước cuộn trước.

- Tạo vân kiểu lòng trắng lòng đỏ nhiều vòng nhỏ xen kẽ  (đây là kiểu mình làm): tách riêng lòng trắng và lòng đỏ để hai bát khác nhau, đánh đều chúng ở mỗi bát. Đặt chảo rán, trước tiên rán lòng trắng trước, khi lòng trắng se mặt (để lửa nhỏ để mọi người có thể kiểm soát được vì trứng nhanh chín lắm), đổ lòng đỏ lên trên, đợi lòng đỏ gần chín thì cuộn lại.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét