Panna cotta cơ bản- panna cotta cacao



Panna cotta món tráng miệng sang chảnh của Ý. Hồi trước nghe panna cotta mình hình dung món gì đó rất sang chảnh kiêu kì, ý là khó làm ấy. Cơ mà khi tìm hiểu thì thấy em ấy cũng dễ tiếp cận lắm. Whipping bên này cũng rẻ gần bằng 1/3 Việt Nam nữa nên rất ham hố làm.
Độ khó: Dễ





Nguyên liệu
- Whipping cream 500ml
- Sữa tươi không đường 150ml (Ở nhiều công thức chỉ có whipping mà không có sữa, mình cũng đã thử nhưng cá nhân mình thấy như vậy ăn hơi ngấy và đặc)
- Đường trắng
- Vanilla (nếu thích)
- Gelatin

Đây là những nguyên liệu cơ bản nhất của panna cotta. Hôm nay nhà mình có cacao và mứt việt quất (phúc bồn tử) nên có thêm thắt thêm panna cotta cacao.


Cách làm
- Cho whipping cream, sữa, đường vào nồi, bật lửa vừa, khuấy đều tay, đun tới khi hỗn hợp chạm sôi (vừa bắt đầu sôi thì tắt bếp), sau đó cho gelatin đã làm mềm, vanilla (nếu thích) vào khuấy kĩ cho tan hết. Múc ra cốc, để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh, chờ 4-6 tiếng là có thể thưởng thức.
Công thức panna cotta cơ bản xin hết ^^

- Vì nhà có mứt việt quất và cacao nên mình bày vẽ thêm một chút là làm hai lớp trắng nâu. Mứt việt quất mình múc dàn đều ở đáy khuôn, cho vào tủ lạnh để đặc lại. Khi hỗn hợp kem sữa nguội hoàn toàn (mọi người sẽ thấy nó hơi sánh đặc lại), thì lấy khuôn có mứt ra, đổ nhẹ nhàng 1/2 hỗn hợp kem sữa lên. Vậy là có một lớp panna cotta cơ bản, cho lại vào tủ lạnh tầm 2 tiếng để nó đặc hoàn toàn, để có hai lớp nghiêng nghiêng như hình mình làm thì khi cho lớp cơ bản vào, mọi người tìm cách để khuôn nghiêng nhé.
 Trong lúc chờ lớp cơ bản đặc, thì tiến hành pha cacao. Cho một chút nước nóng vào cốc đựng cacao, mục đích là làm cacao tan hoàn toàn để tránh bị lợn cợn nếu bỏ trực tiếp vào hỗn hợp kem sữa, nên thật ít thôi nhé, sau đó đổ vào 1/2 hỗn hợp kem sữa còn lại khuấy đều tay cho tan thật đều. Khi lớp panna cotta cơ bản đã đông hoàn toàn, múc hỗn hợp kem sữa cacao vào, rồi bỏ lại vào tủ lạnh, chờ tới lúc thưởng thức.

Với công thức trên mình được 11 hộp panna cotta be bé xinh xinh, trong đó có 4 hộp cơ bản mix cùng việt quất, 3 hộp hoàn toàn cacao, 4 hộp hai lớp trắng nâu mix việt quất.
Hôm nay bị lười viết, mai mình sẽ viết bài hướng dẫn chi tiết sử dụng gelatin, một phụ gia rất quan trọng nếu các bạn bị thích các món như panna cotta hay mouse nhé.
Panna cotta dẻo và dính hơn caramen mà độ khéo tay có hạn nên lấy em ý ra bị sứt mẻ tí



0 nhận xét:

Đăng nhận xét