Súp bánh mì



 Mỗi khi tâm trạng mình không tốt là mình thường làm những thứ hâm hâm, kiểu như nấu những thứ chẳng giống ai, giống như món súp bánh mì này vậy. Nhìn ổ bánh mì mua siêu thị về để lâu không chịu ăn, bỏ đi thì tiếc. Vậy là hâm lên nghĩ cách tái chế nó.
Độ khó: Siêu dễ





Nguyên liệu
- Bánh mỳ đã khô cứng kiểu ném chó chó chết *just kidding*. Thực ra là bánh mỳ còn mới cũng không sao
- Rau củ quả sẵn có: cà rốt, bí xanh, đậu hà lan, ngô ngọt...Ở đây mình có cà rốt và một loại củ ở Tây Ban Nha, ăn vị hơi giống bí xanh, nhưng lại mềm mềm như bầu
- Sữa tươi không đường
- Kem whipping nếu thích tăng độ béo của món súp, nhưng ít thôi nhé. Kiểu 5-7 phần sữa thì 1 phần whipping.

Cách làm
- Rau củ quả, bánh mỳ cắt nhỏ

- Cho rau củ quả vào nồi đổ nước xâm xấp, hầm chín mềm. Độ ngọt của món súp mình lấy chủ yếu từ nước hầm củ quả. Sau khi rau củ quả đã được hầm kĩ, trút bánh mỳ, sữa, whipping vào. Tùy vào lượng bánh mỳ, mọi người điều chỉnh lượng sữa vừa phải với ý thích, nhưng không nên để súp quá đặc, ăn sẽ bị bứ, nhanh ngán. Đun tới khi sôi lại thì tắt bếp, múc ra bát để nguôi rồi bỏ tủ lạnh, súp này ăn lạnh sẽ rất ngon.

Súp bánh mì có phần bánh mì mềm, cho vào miệng tan ra kiểu không cần nuốt ấy, nước súp có vị ngọt thanh mát của củ quả, chút béo ngậy của sữa và whipping. Ăn sáng hay tráng miệng cũng ổn ấy.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét