Sườn sốt đào




Món ăn này thực sự ra đời từ phút ngẫu hứng của mình, kiểu mình khi nấu ăn tự nhiên thấy chán chán mấy cách nấu quen thuộc, vậy là "hâm" lên, kết hợp lung tung, được cái may mắn là mùi vị hầu như không đến nỗi nào. Lần này thì là kết hợp protein với trái cây, thành phẩm là thịt sườn mềm, thơm vị ngọt của sốt đào ngọt dịu.
Độ khó: Dễ




Nguyên liệu
- Sườn lợn
- Quả đào, loại đào ngọt ngọt
- Bột canh, hạt nêm, dầu hào, đường, hạt tiêu

Cách làm
- Sườn lợn ướp cùng bột canh, hạt nêm, đường, dầu hào, hạt tiêu tầm 1-2 tiếng cho ngấm. Sau đó đun nước sôi, sau đó thả sườn lợn đã ướp đủ thời gian vào trần tầm khoảng 3' trước khi đem đi rán. Nếu luộc quá kĩ thì sườn sau khi rán sẽ bị bã, mất độ ngọt. Còn nếu đem rán luôn thì để sườn chín phải rán lâu, thịt lại dễ xác và khô quá. Sườn trần qua cũng bớt được mùi hôi. Sườn rán chín vừa gắp ra đĩa.

 - Quả đào cắt múi cau, cho vào nồi, đổ nước đun xâm xấp, để lửa vừa. Khi nước sôi, vặn bếp nhỏ hết cỡ, đun thêm khoảng 10' nữa. Mọi người cứ đun vậy, không cần đảo gì hết.


- Lấy một chảo sạch, gắp sườn đã rán chín vào, sau đó đổ sốt đào đã đun xong lên, để lửa nhỏ đun trong khoảng 5-7' tới khi nước sốt gần cạn, và chuyển màu cánh gián là được. Trong lúc đun, thỉnh thoảng dùng đũa trở miếng sườn cho ngấm sốt.
Nhìn miếng sườn như này sao cưỡng lại được chứ, sườn mềm thơm, sốt ngọt dịu bám quanh miếng sườn. Phần đào đun không nên ăn lắm, vì đào đun lâu phần đường trong quả đào cô đặc lại nên rất ngọt, mọi người có thể thử trước khi bỏ đi nếu không muốn khỏi tiếc^^


0 nhận xét:

Đăng nhận xét