Cháo sườn


Hôm qua bạn cùng phòng nói là mua sườn về nhưng miếng sườn mỏng thịt quá nên không dùng được như ý nên đưa mình nấu và có gợi ý là nấu món gì với gạo của mày ấy. Sao mà lại có người tinh tế như nó thế chứ, mát trời thế này mà ăn bát cháo sườn nóng thì ngon hết xảy. Thực ra, nấu cháo nói chung và cháo sườn nói riêng là bộ môn rất dễ. Chỉ là một vài kinh nghiệm bản thân mình mà mình thấy có thể nấu được cháo ngon trong thời gian ngắn.



Nguyên liệu
- Sườn lợn
- Gạo
- Nước
- Bột canh, hạt tiêu
- Hành tây (1 củ bé)
- Hành lá

Cách làm
- Đầu tiên đem gạo đi vo, gạo vo sớm, hạt gạo ngấm nước nở hơn, cháo nấu nhanh nhừ hơn. Sau khi vo gạo thì sườn lợn đem chặt miếng, đặt nước có chút muối, đổ sườn vào luộc, để lửa to. Lửa to giúp nước nhanh sôi, hạn chế mất chất ngọt của sườn. Khi nước vừa sôi thì tắt bếp, đổ nước này đi, xả sườn bằng nước lạnh. Việc luộc sơ giúp loại bỏ cặn, bẩn, váng, mùi hôi ở sườn.
- Cho lại sườn vào nồi, cho gạo đã vo, hành tây băm nhỏ vào (hành tây làm cháo rất thơm), tiêu sọ đập dập. Đổ nước ngập gấp đôi lượng gạo, sườn. Nêm chút bột canh vào, đậy vung, bật bếp lửa to nhất, thỉnh thoảng dùng đũa đảo để gạo khỏi cháy, dính đáy nồi. Khi cháo sôi, thì giữ lửa to thêm 15' nữa, chú ý cháo sôi rất dễ bị xấp nước ra ngoài nếu nồi đầy. Việc đun lửa to giúp hạt gạo nở bung nhanh hơn. Đổ thêm 1 ít nước nữa vì lượng nước đổ ban đầu sẽ làm cháo rất rất đặc, tùy vào sở thích ăn đặc hay không mà mà mọi người cho nước thích hợp, gia giảm gia vị cho phù hợp. Vặn lại bếp về lửa nhỏ nhất, đun khoảng 10-15' nữa là có thể tắt bếp.

Múc cháo ra bát, rắc hành lá, tiêu xay vào ăn nóng. Với cách nấu này, thì chỉ nấu gạo trong khoảng 35-40' là thành bát cháo rất nhừ, rất sánh. Sườn cũng đủ nhừ, thịt sườn mềm, ngọt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét