Gà tần ngải cứu



Cánh gà được cho, ngải cứu được cho, ở Tây Ban Nha không có cây này, một người bạn của mình mang giống từ Việt Nam sang trồng, nên có được nắm ngải cứu, mình quý lắm. Vậy là quyết định nấu món gì đó ra trò. Thực ra món này chế biến đơn giản, chỉ có mất thời gian hầm thôi, nhưng mà trong lúc hầm thì mình có thể đi chơi mà.
Độ khó: Dễ




Nguyên liệu
- Nguyên liệu cơ bản: Gà (ngon nhất là đùi hoặc nguyên con), lá ngải cứu, gừng, gia vị, hạt tiêu
- Nấm hương làm nước canh thơm và ngọt hơn
- Đỗ xanh, cái này không nhiều người cho vào nhưng cá nhân mình thấy cho vào ăn rất hợp, đỗ bùi bùi. Mình còn thích ăn đỗ hơn cả gà. Hơn nữa, đỗ xanh tính mát sẽ cân bằng với tính nóng của ngải cứu.
- Một thìa cà phê rượu trắng giúp món gà dậy mùi hơn

Cách làm
- Cánh gà rửa sạch để ráo, ướp gia vị vừa phải, gừng, một chút hạt tiêu khoảng 1 tiếng. Mình có xoa chút xíu bột nghệ để cánh gà có màu đẹp hơn. Ngải cứu nhặt và rửa sạch. Đỗ xanh và nấm hương ngâm nước cho mềm.

- Sau khi sơ chế xong nguyên liệu, gà đã ướp đủ. Xếp một phần lá ngải cứu xuống đáy nồi, sau đó xếp gà lên trên. Phần ngải cứu còn lại xếp xung quanh nồi, làm vậy giúp miếng gà giữ được màu vàng đẹp mắt hơn. Đổ đỗ xanh, nấm hương lên trên mặt, làm vậy sẽ giúp đỗ không bị nát vụn và tan vào nước canh, khiến nước canh mất độ trong. Cuối cùng đổ nước lã vào nồi, nước đổ chỉ xâm xấp sẽ giúp canh giữ được ngọt, lượng nước như minh họa ảnh dưới.

- Bật lửa to cho gà sôi, sau đó hạ lửa mức nhỏ để sôi liu riu. Tầm 1 tiếng là có món gà tần rất ngon, lại còn rất tốt cho sức khỏe nữa.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét