Giá đỗ muối xổi



Giá đỗ ở Tây Ban Nha không có bán mà được cho. Chính xác là có mà đắt mà chỉ có một siêu thị to nhất và xa nhất bán. Hôm nay mở tủ lạnh thấy giá đỗ còn một ít, đem xào hay nấu thì lại ít quá, nhà còn sẵn cà rốt, vậy là đem đi muối, vì gần bữa rồi nên muối xổi thôi cho nhanh.
Độ khó: Siêu dễ





Nguyên liệu
- Giá đỗ
- Cà rốt
- Hành lá (nếu thích)
- Nước lọc, đường, dấm hoặc chanh, ớt quả hoặc ớt bột

Cách làm
- Giá đỗ ngâm, rồi rửa sạch để ráo, cà rốt cạo vỏ, thái sợi, vì muối xổi nên mọi người thái cà rốt mỏng để nó nhanh ngấm nhé.

- Pha nước muối xổi: Đơn giản mình hay cho tất các nguyên liệu cần cho gồm nước, đường, dấm, ớt vào rồi gia giảm cho vừa miệng. Nhưng cũng có bạn hỏi tỉ lệ nên hôm nay cẩn thận viết ra vậy, không chắc chuẩn và hợp vị không, vì độ chua của dấm có thể khác nhau. Mọi người xem tham khảo: 10 thìa nước lọc, 2 thìa dấm, 1 thìa đường bằng (không có ngọn), 1 xíu bột canh. Ảnh minh họa cho cái thìa mình dùng, nhớ là cùng 1 loại thìa nhé. Không lại dấm cho thìa canh, đường cho thìa cà phê ^^. Ớt không phải lựa chọn bắt buộc nhưng sẽ giúp giá nhanh 'chín' hơn, với mình thích chua chua, cay cay một chút.


- Cho giá và cà rốt vào nước đã pha, trộn đều. Khoảng 2 tiếng là ăn ngon rồi. Nếu mọi người có ít thời gian hơn thì thay nước lọc nguội bằng nước nóng nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét