Cheese cake cam (công thức không nướng)


Cheese cake (bánh kem phomai) là một trong những thứ đồ ngọt mà mình mong muốn làm nhất nhưng vì không có tủ lạnh nên cứ ngậm ngùi để dành. Cuối cùng thì sang bên này cũng thỏa ước nguyện. Được cái, mấy nguyên liệu làm bánh trái này ở bên này khá rẻ, rẻ hơn ở nhà ấy, nên dù nghèo vẫn phải mắc cái eo, làm cho bằng được.
Độ khó: Dễ




Nguyên liệu cho khuôn đường kính 15-17cm
Đế bánh:
- 100g bánh quy
- 60g bơ nhạt
- 20g đường
- 1 ít bột quế (không bắt buộc)
Phần kem phomai
- 125g cream cheese (kem phomai)
- 135ml whipping cream
- 50g đường
- Vỏ cam bào nhỏ
- Vanilla (nếu muốn)
- 2 lá gelatin nếu muốn chắc chắn bánh thành công
Phần mặt gương
- 100ml nước cam
- 1 lá gelatin (tầm 2g)
- 1 chút đường nếu muốn

Cách làm
1. Phần đế bánh
- Bánh quy bẻ nhỏ, nghiền vụn, càng mịn càng tốt
- Bơ, đường cho vào bát để vào lo vi sóng quay 15-20' cho chảy hết, hoặc đun sôi nước hấp cách thủy cho chảy hết
- Đổ bơ, đường đã làm chảy vào phần bánh quy đã nghiền vụn rồi trộn đều. Cho hỗn hợp này vào khuôn, cố gắng ấn chặt. Khuôn có thể là khuôn ring rời, hoặc khuôn liền. Nếu làm khuôn liền thì lót một lớp màng bọc thực phẩm trước khi đổ hỗn hợp, để sau khi bánh hoàn thành có thể kéo ra. Sau đó bỏ vào tủ lạnh tầm 1 tiếng cho cứng đế.
*Thành thật, mình đã rất linh động lấy nồi ra làm khuôn, vì mua rồi lại phải để lại thì bị tiếc, cơ mà sản phẩm không đến nỗi nafo^^*


2. Phần kem phomai
- Cream cheese để hết lạnh về bằng nhiệt độ phòng, sau đó bỏ ra tô, dùng thìa đánh nhuyễn, mềm, mượt. Vỏ cam bào nhỏ, trộn đều.
- Cho whipping kem vào bát to cùng đường, dùng máy đánh tới khi bông mềm. Chia whipping đã đánh bông làm 2 phần, đổ lần lượt vào bát đựng cream cheese đã được làm mềm, nhuyễn. Trộn lại với nhau theo cách fold bột để tránh làm vỡ bọt khí của whipping.
- Để an toàn là bánh đông, có thể dùng thêm gelatin. Gelatin ngâm nước lạnh cho mềm, chắt bớt nước khỏi gelatin rồi đem chưng cách thủy, hoặc quay trong lò vi sóng 10-15' cho chảy. Hòa gelatin vào hỗn hợp kem.
- Lấy khuôn chứa đế bánh đã được làm cứng, đổ từ từ hỗn hợp kem này vào khuôn cho vào ngăn mát tủ lạnh.
3. Phần mặt gương
Cam vắt lấy nước, bỏ đường tùy sở thích, lọc bỏ tép hạt. Gelatin làm chảy, hòa vào phần nước cam. Chờ hỗn hợp kem khô mặt (tầm 2-3 tiếng sau khi cho hỗn hợp vào tủ lạnh) thì đổ nước cam này lên trên. Tiếp tục cho lại vào ngăn mát tủ lạnh thêm 4-6 tiếng nữa là cheese cake sẵn sàng để ăn.

Cheese cake với mình phải mềm, mịn, có cảm giác béo vừa phải, vỏ cam bào thơm có vị đắng nhẹ làm giảm cảm giác béo của phần cheese (nhưng không phải ai cũng thích vị đắng đó, nên mọi người cân nhắc cho vào hay không^^). Nếu muốn ăn có nhiều cảm giác béo hơn có thể tăng lượng cream cheese lên tầm 135g và giảm whipping xuống 125ml.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét