Cách làm trứng muối


Mình là một trong những thành phần vô cùng thích trứng muối theo cái kiểu bánh trung thu hay bánh pía thì chỉ thích ăn trứng muối bên trong còn phần bánh thì nhường người khác. Sang bên này thèm quá thế là phải lọ mọ đi làm. Muối trứng không khó mà chỉ sốt ruột vì chờ trứng 'chín' lâu quá.
Độ  khó: Dễ





Nguyên liệu
- 10 quả trứng gà hay vịt đều được nhé (hộp mình đựng được 11 quả nên làm 11 quả luôn :D)
- 1 lít nước
- 200-250g muối
- 2 bông hoa hồi
- 1 thanh quế
- 1 mẩu gừng thái lát
- 1 thìa đường
- 1 thìa rượu trắng
Thực ra thành phần căn bản nhất là trứng, nước và muối theo tỉ lệ nước và muối là 1l nước cho 200-250g muối. Các thành phần còn lại là không bắt buộc nhưng giúp trứng thơm hơn, và vì tính nóng nên cũng giúp trứng nhanh chín hơn, còn đường giúp lòng đỏ trứng lên màu đẹp hơn.

Cách làm
- Rửa sạch đồ để muối trứng, để thật khô ráo. Trứng cũng rửa sạch lau khô. Kinh nghiệm truyền tai chưa được kiểm chứng là nếu bị dính nước lã, trứng muối sau sẽ bị hôi. Vậy nên mình cứ cẩn thận chưa dám thử và cũng chắc không thử :D
- Cho tất cả các nguyên liệu trừ trứng, đường, rượu vào nồi đun cho đến khi sôi, thì đun tiếp tầm 5' nữa là tắt bếp. Bỏ đường và rượu vào, khuấy cho tan. Nước muối này để cho thật nguội.

- Xếp trứng vào hộp (tốt nhất là hũ thủy tinh, nhưng nếu không có thì có thể dùng hộp nhựa, hay xoong nồi nhưng phải đảm bảo có nắp kín. Đổ ngập nước muối đã nguội vào hộp trứng, dùng nan trẻ, vỉ tre để lên mặt trứng để giúp toàn bộ trứng ngập trong nước muối. Kì thực cái này là linh động vì mình ở đây không kiếm đâu ra vỉ tre thì lấy nắp của hộp kem loại 1l thay thế :D

Để hộp trứng nơi khô thoáng, nhưng tránh ánh sáng trực tiếp. Trứng chờ khoảng 3 tuần là chín. Cách kiểm tra duy nhất đó chính là đập thử 1 quả ra xem. Trứng gà lâu chín hơn trứng vịt, trứng to lâu chín hơn trứng nhỏ.

Cảm giác khi có 1 mẻ trứng thành công là sao lòng đỏ bị bé thế, sao mình không làm nhiều hơn :D


0 nhận xét:

Đăng nhận xét