Spaghetti sốt cà cơ bản


Spaghetti sốt cà cơ bản này cũng được mình liệt vào danh sách dọn tủ vì hôm đó mình lười ăn cơm. Mở tủ ra xem có gì, sốt cà chua làm hôm trước còn một ít, spaghetti còn một ít, jambon còn một ít. Vậy là xong bữa rồi.
Độ khó: Dễ






Nguyên liệu
- Spaghetti
- Dầu oliu
- Sốt cà chua cơ bản
- Jambon (mọi người có thể thay bằng thịt lợn xay/băm, thịt bò xay/băm)
- Nấm hương (do hôm mình làm nem ngâm thừa, nhưng cho vào ăn cũng thú vị, lại có thêm màu sắc :D). Mọi người dùng nấm hương nhớ là ngâm trước cho mềm
- Phomai Parmesa bào nhỏ (nếu có)

Cách làm
- Spaghetti cho vào nồi nước lạnh đun tới sôi, cho thêm chút muối vào cùng.Thi thoảng lấy đũa đảo để spaghetti không dính vào nồi, nồi nhà mình bị dính. Sau khi sôi đun thêm tầm 7-10' nữa thì mỳ chín. Mọi người đổ ra rá, xả nước lạnh để sợi mỳ không dính vào nhau rồi để ráo nước, sau đó cho ra đĩa, để tránh sợi mỳ bị dính, mình có thể trộn một chút dầu ăn vào.
- Sốt cà chua cơ bản mọi người xem lại bài này nhé
http://paunchykit.blogspot.com/2015/10/sot-ca-chua-cho-e-banh-pizza-va.html

Vì sốt hôm trước mình làm để phết lên bánh mỳ nên để hơi đặc, nên giờ ăn cùng spaghetti, mình chế thêm chút ketchup, nêm nếm thêm gia vị để vừa miệng và để sốt có độ loãng ra hơn. Jambon của mình là thực phẩm chín rồi nên chỉ cần đun lại sốt cho loãng hơn và sôi lên rồi trút jambon thái nhỏ, nấm hương vào đun thêm vài phút là được.
Còn mọi người làm với bò băm hay lợn băm thì thịt này trước khi bắt đầu nấu mỳ, ướp cùng chút bột canh, xíu nước mắm nếu muốn cho ngấm (vì là món ăn kiểu Tây nên mình tránh dùng nước mắm thôi :D). Khi sốt cà sôi thì đổ thịt vào đun tới chín thịt, nhớ đảo thịt để thịt không bị vón cục nhé.
Đổ hỗn hợp sốt lên trên đĩa mỳ, rắc chút lá oregano, basil , phomai parmesa lên và thưởng thức nào.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét