Cơm rang thập cẩm



Cơm rang thập cẩm hay mình còn gọi là cơm rang dọn tủ, vì thường sẽ xem trong tủ còn gì để lôi ra làm. Món cơm này được cái đầy đủ dinh dưỡng vì cái gì cũng có một ít từ tinh bột, chất xơ, chất đạm. Và hơn nữa, màu sắc lại còn rất bắt mắt, chỉ hơi mất thời gian chút xíu thôi.
Độ khó: Dễ




Nguyên liệu
- Cơm nấu chín, để nguội
- Rau củ sẵn có (ở đây mình có cà rốt, khoai tây, hành tây)
- Mộc nhĩ (do hôm trước làm nem còn thừa nên đem ra tận dụng, cho vào có thêm màu sắc mà ăn cũng hay hay)
- Hành lá
- Xúc xích
- Trứng
- Nước mắm, bột canh, hành khô

Cách làm
- Sơ chế nguyên liệu: cà rốt, khoai tây, hành tây, xúc xích thái hạt lựu. Hành lá cắt khúc ngắn, mộc nhĩ thái sợi

 - Cho dầu vào chảo để lửa vừa, phi thơm hành rồi chút khoai tây, cà rốt vào xào qua. Mọi người thường xào cho rau củ chín tới rồi trút ra đĩa để riêng, sau đó đem cơm đi rang riêng. Nhưng cá nhân mình thấy rau củ xào qua cho thơm, sau đó bỏ cơm luôn vào rang cùng thì cảm giác cơm ăn có vị ngọt rau củ ngấm vào. Nêm nếm cơm với nước mắm, bột canh.

- Cơm đảo trên lửa to cho hạt cơm săn lại. Trứng đập vào bát con, dùng đũa đánh tan. Khi thấy cơm đã săn lại vừa đủ thì đổ trứng đều lên khắp mặt cơm, đảo nhanh tay để trứng quyện đều với cơm. Để lửa vừa, đổ nốt hành tây, mộc nhỉ, hành lá vào đảo thêm 3' là xong.
Có một vài kinh nghiệm khác để cơm có màu vàng đó là trứng đã đánh tan sau đó đổ vào cơm trộn đều, sau đó mới đem cả trứng và cơm đi rang. Mình có thử làm theo, thì thấy cơm nhanh cháy trước khi đạt được độ săn mình muốn, nên vẫn trung thành theo cách cơm trước trứng sau, vì cá nhân mình thích hạt cơm rang phải săn lại bên ngoài nhưng dẻo bên trong.

Và đây là đĩa cơm rang màu mè thập cẩm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét